Sự ra đời của in ấn và thiết kế catalogue đã tạo việc làm cho rất nhiều người và hiện nay nghành nghề này đang phát triển khá mạnh tại Trung Quốc, Việt Nam…

Nghề in đã có từ lâu đời, bắt nguồn từ Trung Quốc và đã phát triển qua nhiều thế kỷ đến nay. In ấn ban đầu chỉ là in các loại sách được sử dụng trong trường học, hay các tác phẩm văn chương, hoặc những tờ báo tuyên truyền. Nhưng con người ngày càng nhận ra rằng in ấn cũng là một ngành nghề có thể phát triển rộng mở bằng nhiều cách. Thế cho nên công nghệ in ấn ngày nay khá phát triển bằng nhiều hình thức và nhiều con đường khác nhau. Việc các công ty in ấn ngày này không đơn thuần chỉ là in những loại sách báo có số lượng xuất bản lớn, mà họ còn tập trung vào việc in card visit, in ấn phẩm, in catalogue. Đây cũng là điều dễ hiểu vì nhu cầu sử dụng làm ăn kinh tế của con người ngày càng tăng cao, mức độ giao thương càng lớn.


Ảnh minh họa

Chỉ cần làm một ví dụ nhỏ như thế này để thấy hiệu quả và giá trị kinh tế của in name card. Bạn là một người nổi tiếng, một nhà văn hay nhà báo, một doanh nhân thành đạt, trong một buổi gặp gỡ đối tác để bàn chuyện làm ăn thì mọi thông tin về bạn như tên tuổi, công ty, chức vụ hay địa chỉ website, trụ sở công ty chưa chắc đã làm bạn hàng đã nhớ hết ngay được. Vậy có được được một chiếc card visit có phải là rất thuận lợi đó sao. Chiếc card sẽ truyền tải mọi thông tin đến với khách hàng, hay đối tác làm ăn, và người lại bạn cũng sẽ nhận được sự trao đổi thông tin từ họ thông qua chiếc card. Đấy đương nhiên là một phong cách làm ăn chuyên nghiệp và vô cùng hiệu quả nếu bạn muốn gi dấu ấn với khách hàng của mình.


Hình ảnh minh họa: In tờ rơi

Nghề in ấn ra đời chính là một bước tiến dài trong lịch sự, nhưng nó còn góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế, sự đa dạng hóa ngành nghề và tạo công ăn việc làm cho nhiều người. Nghề in ấn một công việc đầy vinh quang và không thiếu những khó khăn, nhưng dẫu sao trong bình diện chung của một xã hội sự tồn tại của nó cũng là tất yếu, là nhu cầu sống còn, là sự phát triển tiến bộ văn mình của loài người từ thủa xa xưa cho đến nay.

T. Trang

TIN MỚI