Nền kính tế phát triển ở nước ta như hiện nay thì nghành in ấn được coi như là một công việc khá phát triển và thịnh hành, cho nên về mặt kỹ thuật cũng có nhiều thay đổi

So với tiền thân sự ra đời của lĩnh vực in ấn thì ngày nay mỗi nước đã có những bước phát triển về kỹ thuật riêng. Do nhu cầu tất yếu của thời đại, sự đổi mới trong những kỹ thuật in ấn là cần thiết, vì in ấn ban đầu không mang nặng tính chất thương mại, mà chủ yếu là lĩnh vực giáo dục, văn hóa. Tuy nhiên ngày nay in ấn được coi là một công việc khá phát triển và thịnh hành, cho nên về mặt kỹ thuật cũng có nhiều thay đồi. Tại Việt Nam hiện nay có một số kỹ thuật in ấn phổ biến như sau:

1. In ống đồng:
– Về lý thuyết in ống đồng là phương pháp in lõm, tức là in trên khuân. Hình ảnh hay chữ viết được khắc lõm vào bề mặt kim loại. Có hai quá trình khi in mực in ở dạng lỏng được cấp lên bề mặt khuân in, sau đó một thiết bị đươc gọi là dao gạt sẽ gạt mực thừa ra khỏi bề mặt khuân in và khi ép mực trong các chỗ lồi lõm dưới áp lực in sẽ truyền sang bề mặt vật liệu.
2. In flexo.:
– In flexo có nghĩa là chỉ sự mềm dẻo. Kiểu in thuuộc dạng khuân  in cao như in typo, tuy nhiên nó được chế tạo từ chất dẻo chủ yếu là cao su hoặc nhựa dẻo bằng quá trình phơi quang hóa. Kỹ thuật này được in rộng rãi trên các loại nhãn decal, bao bì hay thùng carton.

3. In offset :
– Đây được coi là kỹ thuật in phổ biến và được nhắc đến nhiều nhất đối với những người làm nghề in thiết kế. Với kỹ thuật này thì đơn giản những khó hình dung chưa được tiếp xúc với thực tế. In offset  là in phẳng trên khuân in, hình ảnh chữ viết những vùng không in đều có độ cao bằng nhau.
4. In lụa hay in lưới:
– Kỹ thuật này khá bìn dân, phổ biến và dễ đầu tư. Kỹ thuật này dựa trên sự thẩm thấu của mực in đi qua khung lưới giống như tấm vải đã được tạo hình trên đó  nhờ lớp keo mỏng. In lưới thường được dùng cho các sản phẩm như dùng để in các ấn phẩm đơn giản, các chi tiết không quá tinh vi.

5. In kỹ thuật số:
– In laser và in phun chính là dựa trên nền tảng của sự phát triển công nghệ số hóa. Hai hình thức này chủ yếu được áp dụng vào việc chế tạo những máy in nhỏ gọn và tiện dụng có đặt trong văn phòng làm việc hoặc tùy không gian trong gia đình, cửa hàng.

T. Trang