Giới thiệu một vài lợi ích của việc sử dụng in offset trong đời sống hiện nay

In offset cũng là một trong những kỹ thuật in ấn phổ biến hiện nay. Kỹ thuật in offset lần đầu tiên xuất hiện ở Anh và năm 1875, người đầu tiên áp dụng kỹ thuật in offset cho in ấn trên giấy được coi là Ira Washington Rubel, khi ông phát hiện ra mỗi khi một tờ giấy không được đưa vào máy in thạch bản của ông một cách đúng nhịp, bản in thạch bản in lên trốn in được bọc bằng cao sư và tờ giấy cho vào tiếp theo bị dính hai hình, bản in thạch bản ở mặt trên và bản in do dính từ trống in ở mặt dưới. Như vậy ta có thể hiểu rằng in offset là thuật in mà trong đó các hình ảnh dính mực in và được ép lên các tấm cao su trước rồi mới ép từ miếng cao sư này lên giấy.


Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa cho bài viết

Kỹ thuật in offset được nhiều xưởng in, nhà in, sử dụng vì những ưu điểm của nó như
Việc chế tạo bản in dễ dàng hơn, dù phải tra qua hai công đoạn.
Bản in luôn cho chất lượng hình ảnh đẹp, độ sắc nét rõ ràng hơn so với việc in trực tiếp từ bản in lên giấy. Có điều điều này do miếng cao su áp đều lên bề mặt cần in.
Kỹ thuật in offset được ứng dụng rộng rãi trên nhiều chất liêu, trên nhiều bề mặt. Một số bề mặt không phẳng như gỗ, vải hay kim loại thì in offset vẫn không gặp khó khăn gì. Đánh giá về kỹ thuật này có thể thấy hiếm kỹ thuật in ấn nào có thể sánh bằng,


Ảnh minh hoạ

Đặt biệt hơn nữa có bản in sử dụng kỹ thuật in offset luôn có tuổi thọ lâu hơn so với các kỹ thuật thông thường, vì không phải tiếp xúc trực tiếp với bề mặt cần in.
Đánh giá về kỹ thuật in offset quả thật nó mang lại rất nhiều ưu điểm và sự tiện dụng cho người làm cũng như khách hàng. In offset có thể sử dụng được trên cả những chất liệu đặc biệt thì xét ở yếu tố khách quan thì kỹ thuật này mang lại lợi nhuận cao trong lĩnh vực thương mại

THU TRANG